Cách Bảo Vệ Cơ Mu Cụt Khi Tập Thể Dục

Cách Bảo Vệ Cơ Mu Cụt Khi Tập Thể Dục

Tập thể dục là cách hiệu quả nhất giúp chúng ta có một cơ thể dẻo dai, một cân nặng hợp lý và một trái tim khoẻ mạnh. Tuy nhiên, không nhiều chị em nhận ra rằng tập thể dục quá nhiều, hoặc tập sai cách có thể gây tổn hại đến cơ mu cụt, dẫn đến tình trạng giãn rộng âm đạo và tiểu không tự chủ. Vậy, liệu có cách nào giúp bảo vệ cơ mu cụt khi tập thể dục?

Cơ mu cụt là nhóm cơ có chức năng giống như chiếc võng giúp nâng đỡ các cơ quan vùng chậu như buồng trứng, tử cung, bàng quang, ruột và âm đạo nhằm giúp chúng cố định để có thể thực hiện đúng chức năng của mình.

pelvic muscles

Khi phải chịu quá nhiều áp lực, cơ mu cụt sẽ trở nên yếu đi. Cũng giống như chiếc võng phải mang vác quá tải, cơ mu cụt có thể quá yếu đến nối không còn khả năng nâng đỡ những bộ phận khác, gây nên hiện tượng sa sinh dục. Sa sinh dục diễn ra khi cơ mu cụt không thể hoạt động đúng chức năng, khiến các cơ quan vùng chậu sa xuống, gây áp lực lên thành âm đạo. Điều này gây nên rất nhiều đau đớn và khó chịu. Và quan trọng hơn, nó có thể gây ra tình trạng giãn rộng âm đạo, đặt dấu chấm dứt cho cuộc sống chăn gối đang mặn nồng của bạn.

Đọc thêm: Phương Pháp Tự Nhiên Phòng Tránh Bệnh Sa Sinh Dục 

Điều này nghe thật sự đáng sợ và đau đớn, tuy nhiên bạn chỉ cần làm theo những bước quan trọng sau để đảm bảo an toàn cho cơ mu cụt, nhằm giúp bạn có thể tiếp tục việc tập luyện của mình mà không gây tổn hại cho nhóm cơ này.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách củng cố sức mạnh cho cơ mu cụt tại đây:

http://vagifirm-kegel.vn/

Kĩ Thuật Tập Đảm Bảo An Toàn Cho Cơ Mu Cụt

Luân Phiên Các Bài Tập

Khi tập thể dục, bạn nên luân phiên các bài tập để tránh gây quá nhiều áp lực lên cơ mu cụt. Bạn cũng có thể tập trung vào vùng tâm cơ thể để tăng sức mạnh cho sàn chậu. Sàn chậu càng khoẻ mạnh thì nguy cơ bị sa sinh dục của bạn càng thấp do cơ mu cụt ít bị tổn hại trong khi tập.

Tập Trung Thở Đúng Cách

Đừng bao giờ nín thở khi tập luyện. Nín thở làm tăng áp lực lên sàn chậu và đồng thời tăng huyết áp. Kĩ thuật thở đúng cách sẽ giúp ôxy thâm nhập dễ dàng vào toàn hệ thống và đồng thời giúp bạn không bị chuột rút.

Luyện Tập Cơ Mu Cụt

Cơ mu cụt càng khoẻ mạnh càng khó bị tổn hại. Bạn có thể luyện tập Kegel để tăng sức mạnh cho nhóm cơ này. Những bài tập dành cho sàn chậu cũng giúp cơ mu cụt của bạn khoẻ mạnh hơn.

Sau đây là một số bài tập giúp cơ mu cụt của bạn khoẻ mạnh: 

Giữ Bụng Ổn Định

Hãy chọn những bài tập mà bụng và cơ mu cụt của bạn được nâng đỡ. Bạn có thể chọn những bài tập sử dụng máy cho phép bạn ngồi, thay đổi trọng lượng dễ dàng để hỗ trợ bụng và giảm áp lực lên sàn chậu.

Quan Sát Tư Thế Đúng

Để tránh bị thương khi tập luyện, tốt nhất bạn nên tập đúng tư thế. Điều này không chỉ giúp bạn tránh thương tổn mà còn khiến việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn nhiều.

Không Squat Quá Thấp

Bạn càng ngồi thấp, áp lực lên cơ sàn chậu càng cao. Khi tập luyện, hãy cố gắng giữ phần hông cao hơn đầu gối để bạn có thể kiểm soát được sàn chậu. 

Giữ Hai Chân Gần Nhau Khi Tập

Khi tập luyện, giữ hai chân của bạn ngang bằng hông. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát cơ mu cụt được dễ hơn và đồng thời giảm áp lực lên chúng.

Không Hấp Tấp

Việc đột ngột tập những bài tập cường độ cao có thể gây thương tổn nghiêm trọng cho cả cơ thể, không riêng gì cơ mu cụt. Bạn có thể bắt đầu một cách chậm rãi và sau đó dần dần tăng cường độ khi cơ thể bạn trở nên khoẻ hơn. 

Bổ Sung Phytoestrogen

Một trong số những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cơ mu cụt của bạn yếu đi và dễ bị thương tổn chính là do bạn thiếu hụt estrogen. Estrogen chính là thành phần giúp duy trì sức khoẻ sinh sản. Nó giúp cho âm đạo được se khít, ngực săn chắc, cơ mu cụt khoẻ mạnh, hoạt động tốt. 

estrogen 2

Tuy nhiên, khi phụ nữ chúng ta già đi, cơ thể sẽ sản xuất lượng estrogen ngày càng ít. Khi không có estrogen trong cơ thể để đảm bảo các cơ quan sinh sản luôn ở trong tình trạng tốt, âm đạo của bạn sẽ dần trở nên giãn rộng, khô, ham muốn giảm và cơ mu cụt yếu đi.

Mặc dù vậy, không phải bạn đã mất hoàn toàn hi vọng, bạn vẫn có thể bổ sung Phytoestrogen để cung cấp cho cơ thể lượng estrogen cần thiết nhằm lấy lại sức mạnh cho cơ mu cụt. Phytoestrogen là dạng estrogen an toàn nhất, được chiết xuất từ thực vật, vì vậy hoàn toàn tự nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ.

752_KacipFatimah

Kacip Fatimah là loại thảo dược rất giàu Phytoestrogen chất lượng cao, giúp bạn đảm bảo các cơ quan sinh sản luôn được khoẻ mạnh, hoạt động tốt.

Kết Luận

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể, chúng giúp bạn kiểm soát được cân nặng, tăng khả năng miễn dịch cũng như giúp tim luôn khoẻ mạnh. Tuy nhiên, đôi lúc bạn có thể ép bản thân quá sức dẫn đến thương tổn cho cơ thể, đặc biệt là cơ mu cụt. Tất cả những gì bạn cần chính là làm theo những chỉ dẫn bên trên để việc tập luyện được an toàn, đồng thời bổ sung Phytoestrogen cho cơ thể nhằm đánh bay nỗi lo mang tên cơ mu cụt yếu!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *