Bạn Có Đang Tập Kegel Sai Cách?

Bạn Có Đang Tập Kegel Sai Cách?

Chắc hẳn là phụ nữ, chúng ta ít nhất đã từng nghe ai đó khuyên tập Kegel. Hầu hết mọi người đều nhờ tới những bài tập này để giúp phục hồi sau sinh và lấy lại độ săn chắc, se khít cho âm đạo. Tuy nhiên, câu hỏi quan trọng ở đây là – Liệu bạn có đang tập Kegel sai cách?

Kegel là những bài tập tập trung vào cơ mu cụt nhằm giúp vùng kín của chúng ta được gọn gàng, săn chắc, đặc biệt là âm đạo. Giống như những bài tập khác, bạn cần tập Kegel đúng cách, nếu không tất cả thời gian, nỗ lực và hi vọng của bạn đều đổ sông đổ bể. Sau đây là những lỗi phụ nữ hay gặp phải, khiến việc tập luyện của họ không đạt hiệu quả!

Không Tập Đúng Nhóm Cơ

Khi tập Kegel, điều quan trọng nhất chính là xác định đúng nhóm cơ cần tập. Khi tập, bạn KHÔNG nên siết cơ bụng, mông và đùi. Đầu tiên bạn nên tìm một vị trí thoải mái giúp bạn xác định chính xác nhóm cơ mu cụt của mình. Nhóm cơ này nằm giữa hậu môn và lỗ niệu đạo, phần còn lại của cơ thể bạn không cần thiết dùng tới khi tập luyện. Hãy siết nhóm cơ bạn dùng khi ngăn dòng tiểu. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề khi xác định vị trí nhóm cơ này, đừng ngần ngại nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ phụ khoa. 

Bạn cũng có thể mua tạ âm đạo để giúp xác định nhóm cơ cần tập tại đây:

www.vagifirm.com/tdaykegelcski

Cách Thức Tập Sai

Một sai lầm khác phụ nữ hay gặp phải chính là cách thức tập luyện sai, rặn hoặc gây áp lực lên sàn chậu như thể bạn đang đi đại tiện. Điều này không chỉ không hiệu quả mà còn gây tổn hại đến cơ mu cụt. Hãy đảm bảo bạn siết cơ như thể đang nhịn tiểu hoặc nhịn trung tiện.

Không Đa Dạng Hoá Bài Tập

Có tới 2 loại sợi cơ mu cụt khác nhau: loại co rút nhanh và loại co rút chậm.

Sợi cơ co rút nhanh cho phép cơ của bạn phản ứng nhanh khi áp lực tăng, giống như khi bạn ho hay hắt hơi.

Sợi cơ co rút chậm là loại hỗ trợ lâu dài , cố định vị trí cho các cơ quan sinh sản.

Hai sợi cơ khác nhau này đòi hỏi những bài tập khác nhau. Việc tập luyện của bạn nên bao gồm cả siết/thả nhanh và chậm.

Kế Hoạch Luyện Tập Không Đúng

Ngoài việc thi thoảng thay đổi thói quen tập luyện, bạn cũng cần tuân thủ kế hoạch tập đều đặn với số lượt siết chặt/thả lỏng hợp lý. Bạn nên dần dần tăng thời gian siết cơ. Hãy bắt đầu từ 5s và mỗi tuần tăng thêm 1s.

Đọc thêm: Các Bài Tập Giúp Thu Nhỏ Cô Bé

Không Theo Dõi Kết Quả Tập

Chắc chắn lúc đầu nó sẽ gây ức chế, tuy nhiên bạn nên theo dõi quá trình tập luyện của mình để xem nó có thực sự hiệu quả. Điều này cũng khuyến khích bạn tiếp tục luyện tập chăm chỉ hơn mỗi ngày. Bạn có thể kiểm tra kết quả bằng cách đưa hai ngón tay vào âm đạo và siết cơ để xem nhóm cơ mu cụt của mình đã trở nên mạnh hơn hay chưa.

Không Thả Lỏng

Không giống như nhiều người nghĩ, khi tập Kegel, việc thả lỏng cũng quan trọng không kém việc siết cơ. Thả lỏng giúp nhóm cơ của bạn không hoạt động quá sức, gây nên những cơn đau, khó chịu.

Việc tập thả lỏng cũng giúp bạn khi sinh nở, cho phép em bé ra đời dễ dàng thông qua ống âm đạo và đồng thời làm giảm nguy cơ rách âm đạo.

Không Tập Đều Đặn

Tập luyện đều đặn chính là chìa khoá quan trọng khi tập Kegel. Nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu, tăng sức mạnh cơ mu cụt nhanh chóng hơn. Mẹo nhỏ cho bạn chính là đặt thời gian tập luyện cố định mỗi ngày, ít nhất 5 phút, tốt nhất là sau khi thức dậy.

Bỏ Cuộc Dễ Dàng

Các bài tập Kegel giúp bạn củng cố sức mạnh cơ mu cụt, tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải tập luyện chăm chỉ, liên tục trong một khoảng thời gian dài. Thường sẽ mất khoảng 12 tuần để bạn có thể cảm nhận được kết quả, vì vậy, hãy kiên trì tập luyện, đừng vội bỏ cuộc quá sớm.

Không Quan Tâm Đến Vai Trò Của Estrogen

Estrogen là thành phần đảm bảo các cơ quan sinh sản của bạn, bao gồm cả cơ mu cụt, luôn được khoẻ mạnh, hoạt động tốt. Tuy nhiên, theo thời gian, lượng estrogen cơ thể sản sinh ngày một ít. Nếu không có estrogen, cho dù bạn có tập luyện Kegel nhiều như thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn không thể thu được kết quả.

kacip

Tuy nhiên, thật may mắn, bạn vẫn thể dùng các loại thảo dược giàu Phytoestrogen chất lượng cao như Kacip Fatimah nhằm duy trì độ se khít, săn chắc của âm đạo.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *