5 Lợi Ích Của Việc Tập Kegel

5 Lợi Ích Của Việc Tập Kegel

Việc tập luyện Kegel nghe có vẻ rất tẻ nhạt và cần nhiều nỗ lực. Bạn có thể sẽ nghĩ bạn vẫn còn trẻ chán và rằng bạn chưa cần tới nó, thực tế chúng tôi không muốn nói rằng bạn đã sai, tuy nhiên, TẤT CẢ phụ nữ đều cần tới Kegel. Các bài tập Kegel sẽ giúp cơ mu cụt của bạn khoẻ mạnh, hoạt động tốt.

Kegel là những bài tập tập trung vào nhóm cơ mu cụt. Đây là nhóm cơ chịu trách nhiệm nâng đỡ các cơ quan bên dưới, giống như một chiếc võng vậy. Nó đồng thời cũng giúp giữ phân và nước tiểu bên trong và giúp âm đạo của bạn se khít, “co bóp” khi quan hệ.

pelvic muscles

Tập Kegel đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, từ việc giúp chuyện ấy tuyệt vời hơn cho tới việc giúp cơ thể của bạn sẵn sàng cho chuyện mang thai và thời kỳ mãn kinh. Sau đây là một số lý do bạn nên tích cực tập Kegel:

Giúp Chuyện Ấy Tuyệt Vời Hơn Bao Giờ Hết

Cơ mu cụt càng khoẻ mạnh việc lên đỉnh của bạn sẽ càng dễ dàng và tuyệt vời hơn, khiến chuyện ấy của bạn tốt hơn bao giờ hết. Bằng cách nào? Khi lên đỉnh, cơ mu cụt sẽ co thắt nhịp nhàng.

Cơ mu cụt càng khoẻ, việc co thắt càng mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc những cơn cực khoái của bạn sẽ đến thường xuyên hơn. Ai mà lại không muốn điều này cơ chứ? Vì vậy, hãy bắt đầu tập Kegel ngay từ lúc này!

Để việc tập luyện được hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng những dụng cụ hỗ trợ được miêu tả tại đây:

http://vagifirm-kegel.vn/

Hỗ Trợ Bạn Tốt Hơn

Không phải là hỗ trợ về tinh thần, mà là hỗ trợ cho những cơ quan bên dưới. Cơ mu cụt đóng vai trò như một chiếc võng chứa tất cả những cơ quan gần âm đạo. Nó nâng đỡ mọi thứ từ bàng quang, ruột, và thậm chí cả tử cung. Nhóm cơ này cố định vị trí những cơ quan này và đảm bảo chúng hoạt động đúng chức năng.

pelvic floor muscles

Nếu cơ mu cụt trở nên yếu, những cơ quan được nâng đỡ sẽ dần sa xuống. Điều này thật sự đáng sợ. Khi những cơ quan này sa xuống, chúng sẽ gây áp lực lên thành âm đạo. Bạn sẽ luôn cảm thấy đau đớn và khó chịu. Cơ mu cụt đồng thời cũng có chức năng hỗ trợ, cố định cột sống của bạn, giảm đau và tránh thương tổn.

Giúp Phòng Tránh Tiểu Không Tự Chủ

Cứ một trong ba phụ nữ rơi vào tình trạng tiểu không tự chủ ít nhất một lần trong đời. Hầu hết phụ nữ sau sinh đều tiểu són không kiểm soát, và điều này gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười cho họ. Cơ mu cụt kiểm soát mọi thứ khu vực dưới đó.

weak bladder

Ở trong tình trạng tốt, nhóm cơ này sẽ giúp giữ phân và nước tiểu, tuy nhiên khi trở nên yếu đi, nó không thể thực hiện chức năng của mình hiệu quả. Nếu bạn không tiểu són bất ngờ, bạn có thể từng bị són khi hắt hơi hoặc cười. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ mu cụt của bạn không còn khoẻ mạnh như trước.

Đọc thêm: Tiểu Không Tự Chủ: Nguyên Nhân và Cách Điều Trị

Chuẩn Bị Cho Việc Mang Thai và Giúp Cơ Thể Nhanh Chóng Phục Hồi Sau Sinh

Mang thai là một trong số những thời kỳ gây nhiều áp lực nhất cho cơ mu cụt. Bào thai, nhau thai, nước ối, tử cung, các mô ngực, máu thêm, dịch mô, chất béo, tất cả khiến trọng lượng của bạn tăng lên đến 14, 15kg! Tất cả số cân tăng này sẽ gây áp lực lên cơ mu cụt. Số cân nặng cơ mu cụt cần nâng đỡ càng cao, áp lực lên nó càng lớn và nguy cơ nó yếu dần càng tăng.

pelvic-floor

Giống như bất kỳ nhóm cơ nào, bạn càng tập luyện, chúng càng khoẻ. Việc tập Kegel sẽ giúp cơ thể bạn chuẩn bị sẵn sàng cho những áp lực trong thời kỳ mang thai. Cơ mu cụt của bạn càng khoẻ mạnh, nguy cơ bị thương tổn càng thấp, hạn chế được việc tiểu tiện không tự chủ trong và sau khi mang thai. Nó đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng đẩy em bé ra ngoài, phòng tránh những biến chứng sau này và giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi. Thậm chí cả khi bạn chưa có kế hoạch mang thai, việc tập Kegel cũng giúp bạn nhiều trong tương lai.

Sau khi sinh con, việc tập Kegel sẽ giúp bạn lấy lại độ se khít, săn chắc cho âm đạo và phòng tránh việc tiểu són khó chịu!

Đọc thêm: Những Thay Đổi Cô Bé Gặp Phải Khi Mang Thai

Chuẩn Bị Cho Thời Kỳ Mãn Kinh và Xoa Dịu Các Triệu Chứng Của Nó

Trừ khi bạn có bí quyết trẻ mãi không già, ai rồi cũng phải đối mặt với tuổi mãn kinh! Nguyên nhân của nó chính là việc thiếu hụt estrogen do tuổi già, gây ra những triệu chứng như bốc hoả, khô, giãn rộng âm đạo và giảm ham muốn. Nó đồng thời cũng khiến cơ mu cụt yếu dần do estrogen là thành phần giúp duy trì sức mạnh cho nhóm cơ này.

menopause

Tập Kegel giúp bạn lấy lại độ se khít cho âm đạo, củng cố sức mạnh và độ săn chắc cho cơ mu cụt, tăng lưu lượng máu tới vùng chậu, giúp tăng ham muốn tình dục. 

Kết Luận

Bất kể bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời hay vấn đề liên quan đến các bộ phận sinh sản bạn đang gặp phải là gì, Kegel sẽ giúp bạn. Bài tập này hoàn toàn miễn phí và tốt cho cơ thể, TUY NHIÊN, bạn cần tập luyện đúng cách để đảm bảo nó đem lại kết quả. Hãy tập luyện đều đặn, kiên trì để cô bé của bạn được khoẻ mạnh, hạnh phúc hơn!

Đọc thêm: Bạn Có Đang Tập Kegel Sai Cách? 

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *